Hướng dẫn cách nuôi gà chọi chuẩn nhất sẽ giúp các sư kê tạo ra được một chiến binh có sức khỏe phi thường, kỹ năng đá giỏi và giá thành cao. Tuy nhiên không phải ai cũng nắm bắt được kỹ thuật chăm nuôi chuẩn chỉnh từ chuyên gia. Hiểu được điều này ABC8 đã tổng hợp tất tần tật các kiến thức về chăm sóc gà đá thông qua bài viết sau để người dùng tham khảo.

Cách nuôi gà chọi thông qua hành động chọn con giống

Trước tiên muốn thực hiện được phương thức chăm sóc gà hiệu quả, người chơi cần biết cách chọn con giống chuẩn, khỏe mạnh. Để làm được điều này anh em cần lưu tâm đến những vấn đề sau đây:

Hướng dẫn chọn giống khi nuôi gà chọi
Hướng dẫn chọn giống khi nuôi gà chọi
  • Tướng gà: Người dùng hãy quan sát bao quát về giống thần kê mà mình lựa chọn. Từ chiều cao, dáng đi, màu lông và hình thể,… nhằm xác định một chú gà chiến có tiềm năng từ bé. 
  • Đầu gà: Những chiến kê chịu đòn giỏi sẽ thường có đầu vuông, mắt lồi, mặt hẹp,… Nên lưu tâm và chọn những chí gà có đặc điểm này.
  • Mỏ gà: Những loại mỏ được giới chọi kê ưa chuộng và đánh giá cao là mot ba lá, mỏ sẻ, mỏ vẹo. Người dùng có thể dựa vào những đặc điểm này để lựa chọn.
  • Đuôi gà: Dáng đuôi cũng là một phần quan trọng giúp bạn lựa chọn linh kê. Nên chọn đuôi có nhiều khúc trắng, đuôi dài hay dạng bạch linh sẽ là những thần kê có tiềm năng trong tương lai.
Xem thêm:  Các Loại Bệnh Thường Gặp Ở Gà Đá Sư Kê Cần Tìm Hiểu

Cách nuôi gà chọi thông qua việc làm nơi ở cho thần kê

Trong các kỹ thuật của cách nuôi gà chọi, người chơi không nên bỏ quan kỹ thuật làm chuồng. Bởi đây là một trong những yếu tố rất quan trọng, quyết định đến quá trình chăm sóc gà chiến có tốt hay không.

Cách nuôi thông qua việc làm chuồng trại
Cách nuôi thông qua việc làm chuồng trại

Lựa chọn vị trí làm chuồng trại

Người dùng nên chọn nơi cao ráo, thoáng mát, không bị ẩm ướt. Nên chọn hướng Đông hoặc Đông Nam để đón nhận dễ dàng ánh nắng mặt trời sáng sớm rất tốt. Đồng thời sẽ giúp được chuồng trại luôn thông thoáng, sạch sẽ và không bị ẩm ướt dễ gây mầm bệnh cho gà chiến.

Kết cấu chuồng trại

Theo kinh nghiệm của cách nuôi gà chọi từ các cao thủ việc nắm bắt các kỹ thuật về kết cấu chuồng trại đúng quy chuẩn là rất quan trọng. Cụ thể:

  • Nền chuồng: Bạn cần thiết kế nền bằng xi măng, có rải cát để giữa độ sạch sẽ, thoáng mát. Phải có chỗ thoát nước để đảm bảo sự khô ráo cho gà trong quá trình chăm nuôi.
  • Vách chuồng: Phải kiên cố và được che chắn thật cẩn thận để tránh nắng, mưa, gió rét lùa vào chuồng.
  • Mái: Nên sử dụng nguyên liệu như tôn, ngói có sức chống thấm tốt, đảm bảo mọi điều kiện để chăn nuôi hiệu quả.

Chế độ dinh dưỡng trong cách nuôi gà chọi đúng chuẩn

Chế độ dinh dưỡng là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong cách nuôi gà chiến cần nắm bắt. Nhìn chung khi chăm gà chọi chế độ dinh dưỡng mỗi giai đoạn có sự khác biệt. Chính vì vậy cần đảm bảo chế độ dinh dưỡng đúng cách là điều đáng chú ý.

Xem thêm:  Đá Gà Cựa Dao ABC8 - Bộ Môn Giải Trí Hấp Dẫn Đang Gây Sốt
Chế độ dinh dưỡng rất quan trọng trong việc chăm nuôi gà chọi
Chế độ dinh dưỡng rất quan trọng trong việc chăm nuôi gà chọi

Đối với gà con

Trong cách nuôi gà chọi người chơi sẽ cần đảm bảo khẩu phần dinh dưỡng bao gồm: 

  • Cám gạo: 10%.
  • Cám ngô: 20%.
  • Rau xanh: 20%.
  • Cá tươi nấu chín kỷ: 20%.
  • Thóc, lúa: 30%.

Trong quá trình chăm sóc gà nên được thả tự do, bay nhảy thoải mái để đảm bảo sức khỏe tốt nhất. Đồng thời giờ giấc ăn uống phải đúng bữa gồm: Buổi sáng khoảng 8 – 9 giờ, buổi chiều 4- 5 giờ.

Đối với gà chọi lớn

Chế độ dinh dưỡng của gà chọi lớn sẽ có sự khác biệt hơn so với gà con. Theo các chuyên gia ABC8 chia sẻ trong cách nuôi gà chọi thì thức ăn của chúng được chia tỷ lệ cụ thể như sau:

  • Lúa: Cần đảm bảo 0,25 kg mỗi ngày.
  • Rau xanh: Cần đảm bảo 0, 1 kg.
  • Thịt bò và các chất đạm: 0,1 kg.

Ngoài ra sư kê nên cho kết hợp thêm ngũ cốc, các loại côn trùng như dế, giun, chuối xiêm, trứng vịt lộn, lòng đỏ trứng,.. nhằm cung cấp thêm dinh dưỡng giúp gà chiến khỏe mạnh hơn.

Cách nuôi gà chọi qua chế độ tập luyện

Để chăm sóc một chú gà chọi đúng chuẩn, ngoài việc chọn giống, chuồng trại và chế độ dinh dưỡng thì việc tập luyện cũng rất quan trọng trong cách nuôi gà chọi đúng kỹ thuật. 

Tập luyện đúng cách để thành gà chiến giỏi
Tập luyện đúng cách để thành gà chiến giỏi

Cho gà tập luyện vận động mỗi ngày

Người dùng cần tập cho gà thói quen vận động mỗi ngày, bạn có thể kết hợp các thiết bị chuyên dụng để hỗ trợ. Điển hình như máy chạy, sẽ giúp gà chiến có thể tăng cường cơ bắp chân và đùi. Đồng thời rèn luyện đường hô hấp của gà tốt hơn, dẻo dai gấp nhiều lần.

Xem thêm:  Vảy Gà Huyền Trâm - Đặc Điểm Nhận Biết Và Ý Nghĩa Mang Lại

Tập vần hơi, vần đòn

Trong vòng 1 tháng kể từ ngày chăm nuôi, người dùng có thể cho gà chiến tập luyện vần hơi, vần đòn. Đây là một phương thức rèn luyện sức khỏe cho gà mà trong tuyển tập cách nuôi gà chọi không thể bỏ sót. Những buổi tập vần hơi thường kéo dài 3 – 5 giờ, đồng thời cho vần đòn 2 – 3 lần trong 1 tháng. 

Những kỹ thuật khác trong cách nuôi gà chọi

Ngoài những thao tác trên cần sử dụng, người dùng cần chăm sóc gà chiến thông qua những hành động sau: Cho gà tắm nắng, om bóp gà thường xuyên, dọn dẹp chuồng trại sạch sẽ mỗi ngày, phòng bệnh cho gà và bổ sung các loại thuốc bổ, vitamin cần thiết.

Kết Luận

Cách nuôi gà chọi đã được đá gà ABC8 chia sẻ rất chi tiết và đầy đủ thông qua bài viết trên đây. Nếu người dùng đang muốn chăm sóc một thần kê thì có thể tham khảo những thông tin chúng tôi chia sẻ, chắc chắn sẽ rất có ích trong việc chăn nuôi. Bạn có thể tạo ra được linh kê khỏe mạnh, có kỹ năng đã giỏi và mang lại hiệu quả cao trong mỗi cuộc chiến.

Bài viết liên quan :

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *