Các loại bệnh thường gặp ở gà đá là một trong những vấn đề được rất nhiều cược thủ quan tâm. Nếu gà bị mắc bệnh thì sẽ gây ra rất nhiều hậu quả nghiêm trọng và không thể ra sân. Chính vì vậy, việc tìm hiểu và phòng chống trong quá trình nuôi là điều cực kỳ cần thiết. Cùng ABC8 tìm hiểu chi tiết về các loại bệnh thường gặp ngay sau đây.

Các loại bệnh thường gặp ở gà đá cần biết

Những căn bệnh gà có thể mắc phải
Những căn bệnh gà có thể mắc phải

Gà là một trong những loài gia cầm thường xuyên mắc các căn bệnh. Bởi nếu không chăm sóc kỹ lưỡng thì sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến chiến kê. Dưới đây là những bệnh thường gặp của chiến kê mà anh em cần biết.

Bệnh tụ huyết cầu

Tụ huyết cầm là một trong các loại bệnh thường gặp ở gà đá và gia cầm. Bệnh do loại vi khuẩn Pasteurella multocida gây nên cho chiến kê. Dấu hiệu sẽ thường phát ra khi thời tiết đang vào giai đoạn chuyển mùa. Lúc này, chúng thường có các biểu hiện như chán ăn, ủ rũ, tiêu chảy, dịch đầy miệng. Từ đó, sẽ làm giảm đề kháng và nếu nặng có thể khiến chúng chết một cách nhanh chóng nhất.

Xem thêm:  ABC8: Cách Nuôi Gà Chọi Đúng Kỹ Thuật Và Quy Trình Từ Đá Gà

Viêm phế quản 

Các loại bệnh thường gặp ở gà đá đó chính là viêm phế quản. Đây là virus Corona gây nên khi chiến kê bị cảm lạnh và dinh dưỡng không đủ. Người nuôi có thể dễ dàng nhận thấy thông qua những dấu hiệu như: Hắt hơi liên tục, chán ăn, lông xơ xác, thường đến nơi có nhiệt,… Chiến kê sẽ có giảm sút về cân nặng rõ rệt và thời gian ủ bệnh trong khoảng 36 giờ.

Các loại bệnh thường gặp ở gà đá dịch tả

Dịch tả thường xuyên gặp ở các chiến kê
Dịch tả thường xuyên gặp ở các chiến kê

Dịch tả là một trong những điều rất dễ thấy ở chiến kê. Chúng lúc này sẽ bỏ ăn, ho liên tục và thường khó thở. Nếu không kịp chữa trị và kéo dài sẽ khiến chúng bị giảm cân, liệt chân và đi lại cực kỳ khó khăn. Chỉ trong một thời gian ngắn thì sẽ giảm sụt cân một cách nghiêm trọng và mất kiểm soát.

Bệnh đậu gà

Các loại bệnh thường gặp ở gà đá thì đậu gà có biểu hiện rõ ràng và dễ nhận biết nhất. Có rất nhiều hạt với kích thước như hạt đậu nổi ở miệng, mắt và đầu. Những hạt này sẽ giảm đi tầm kiểm soát, tiêu hoá và ăn uống. Nếu không có những biện pháp ngăn chặn kịp thời thì đề kháng sẽ giảm đi rõ rệt.

Hô hấp mãn tính

Hô hấp mãn tính do chính virus Mycoplasma gây qua đường tiêu hoá và hô hấp. Thường chiến kê sẽ có những dấu hiệu như chán ăn, sưng mắt, giảm cân và chậm phát triển. Đây cũng là cơ hội cho những căn bệnh khác phát triển, kéo dài và rất khó để chữa. Việc phát hiện kịp thời đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc nuôi dưỡng.

Xem thêm:  Đá Gà Cựa Dao ABC8 - Bộ Môn Giải Trí Hấp Dẫn Đang Gây Sốt

Những cách phòng chống bệnh ở gà

Phòng chống các loại bệnh thường gặp ở gà đá
Phòng chống các loại bệnh thường gặp ở gà đá

Qua các loại bệnh thường gặp ở gà đá đã được kể trên, tất cả đều nguy hiểm đặc biệt đến chiến kê. Nếu nặng hơn thì có thể chết và gây thiệt hại rất lớn đối với người nuôi. Chính vì vậy, việc phòng chống là điều vô cùng quan trọng giúp anh em giảm thiểu được rủi ro.

Chế độ dinh dưỡng

Chế độ dinh dưỡng là điều mà tất cả sư kê cần phải chú ý đến. Nếu có một chế độ ăn đầy đủ chất thì gà sẽ có đề kháng tốt, cân nặng ổn định. Đây là yếu tố để chiến kê phòng chống lại các loại virus gây nên những căn bệnh trên. Người nuôi có thể phụ thuộc vào giai đoạn đang phát triển để có chế độ phù hợp nhất.

Rèn luyện thể lực

Sức khoẻ là yếu tố không thể thiếu để trong tránh được các loại bệnh thường gặp ở gà đá. Anh em có thể có những bài tập nhẹ phù hợp với từng chiến kê nhất định. Tuy nhiên, cần phải có chế độ rèn luyện phù hợp để tránh quá sức. Đây cũng là cơ hội giúp gà có thêm thể lực tham gia thi đấu.

Nơi ở đảm bảo vệ sinh

Nơi ở là yếu tố gây ảnh hưởng khá nhiều và nơi để virus có thể phát triển. Chỗ ở của gà cần phải sạch sẽ, thoáng mát và đảm bảo vệ sinh thường xuyên. Không nên cho những vũng nước đọng lại quá nhiều và chế độ ẩm quá thấp hoặc quá cao. Người nuôi cần xây dựng nơi ở hợp lý và diện tích phù hợp số lượng mình đang nuôi.

Xem thêm:  Vảy Gà Huyền Trâm - Đặc Điểm Nhận Biết Và Ý Nghĩa Mang Lại

Phòng chống bệnh khi còn nhỏ

Phòng bệnh là cách tốt nhất và anh em hạn chế việc mắc bệnh rồi chữa. Mọi người có thể tiêm vắc xin theo đúng định kỳ và đúng số mũi theo quy định. Khi phát hiện dấu hiệu bất thường, ngay lập tức tách khỏi đàn để tránh lây nhiễm. Ngoài ra, thường xuyên kiểm tra để có những cách chữa trị và phát hiện kịp thời.

Kết Luận

Qua bài viết, ABC8 đã giúp anh em biết được các loại bệnh thường gặp ở gà đá. Mọi người có thể nhìn qua dấu hiệu để nhận biết kịp thời. Bên cạnh đó, có cách phòng chống và ngăn ngừa kịp thời để tránh những thiệt hại về kinh tế. Ngoài ra, đây cũng là cơ hội giúp anh em tạo ra được những chiến kê xuất sắc và hăng chiến nhất.

Bài viết liên quan :

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *